Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Giao Thủy đợt 2 năm 2023 ghi nhận 1.200 người đăng ký, thu gom hơn 760 đơn vị máu.

Trực tiếp theo dõi quá trình tổ chức thu gom máu, đồng chí Nguyễn Tiến Tùng – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh đều đánh giá cao công tác tổ chức, tinh thần hiến máu cứu người của cán bộ, nhân dân huyện Giao Thủy trong năm 2023. Kết quả, đã thu gom được 763  đơn vị máu, nâng tổng số sau 2 đợt thu gom của năm 2023 toàn huyện lên gần 1.300 đơn vị về Viện Huyết học truyền máu Trung ương, bổ sung vào ngân hàng máu dự trữ Quốc gia, sẵn sàng cấp cứu người bệnh khi cần máu

anh tin bai

Không khí Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Giao Thủy 2023

Đã trở thành thông lệ, mỗi năm huyện Giao Thủy tổ chức 2 đợt hiến máu tình nguyện do Ban Vận động hiến máu tình nguyện huyện phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Viện Huyết học truyền máu Trung ương trực tiếp chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Năm 2023, trong đợt vận động hiến máu đợt 2 do Hội Chữ thập đỏ phối hợp tổ chức vào ngày 31/10 tiếp tục đón nhận các tổ chức, cá nhân hăng hái, nhiệt tình đăng ký với mong muốn chia sẻ những giọt máu khỏe mạnh đến người bệnh đang cần máu cấp cứu và điều trị bệnh.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện động viên người hiến máu

Với thông điệp “ Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, năm 2023 là năm thứ 13 năm huyện Giao Thủy tổ chức hiến máu tình nguyện. Phong trào ấy đã trở thành nét đẹp nhân ái của cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức người lao động trên địa bàn huyện. Hành trình từ trái tim đến với trái tim đã lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, là nghĩa cử cao đẹp của những tấm lòng nhân ái. Để công tác triển khai quá trình thu gom máu đạt hiệu quả cao nhất, Ban tổ chức đã xây dựng kế hoạch cụ thể gửi đến các cơ quan đơn vị, phân chia khung thời gian hợp lý đảm bảo không để người đăng ký chờ đợi lâu.Với sự cộng tác nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ tình nguyện viên ngay từ 6h30 ngày 31/10, Ban Tổ chức đã tiếp đón người đăng ký làm thủ tục trước khi hiến máu. Toàn bộ thông tin, lịch sử của người hiến máu đều được Viện Huyết học truyền máu Trung ương cập nhật đảm bảo cung cấp dữ liệu, thông tin cá nhân trước khi hiến. Người tham gia hiến máu đều được cài đặt phần mềm theo dõi sức khỏe bản thân mỗi khi tham gia hiến máu. Chính vì vậy việc làm thủ tục, kiểm tra sức khỏe trước khi thu gom máu diễn ra nhanh chóng, an toàn. 

Theo Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Giao Thủy, trong đợt 2 năm 2023 đã ghi nhận khoảng 1.200 trường hợp đăng ký hiến máu. Các đơn vị trong khối giáo dục, lực lượng vũ trang, Hội Chữ thập đỏ xã, thị trấn, các vị tăng ni, tín đồ phật tử trong huyện sôi nổi tham gia hiến máu tình nguyện. Điều đó một lần nữa khẳng định tinh thần vì cộng đồng của cán bộ, nhân dân trong huyện với người bệnh. 

Trực tiếp theo dõi quá trình tổ chức thu gom máu, đồng chí Nguyễn Tiến Tùng – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh đều đánh giá cao công tác tổ chức, tinh thần hiến máu cứu người của cán bộ, nhân dân huyện Giao Thủy trong năm 2023. Kết quả, đã thu gom được 763  đơn vị máu, nâng tổng số sau 2 đợt thu gom của năm 2023 toàn huyện lên gần 1.300 đơn vị về Viện huyết học truyền máu Trung ương, bổ sung vào ngân hàng máu dự trữ Quốc gia, sẵn sàng cấp cứu người bệnh khi cần máu./.   

Hải Yến

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1