Trường THCS Giao Tân 50 năm xây dựng và trưởng thành
Trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành với bao khó khăn gian khổ, các thế hệ giáo viên học sinh Trường THCS Giao Tân đã nỗ lực phấn đấu đưa nhà trường ngày một phát triển toàn diện. Tháng 11/2004 trường THCS Giao Tân là một trong hai trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia. Năm 2014 trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục, 2015 đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2, 2016 đạt chuẩn xanh - sạch - đẹp an toàn. Chất lượng giáo dục luôn duy trì và giữ ở tốp đầu toàn các trường THCS huyện. Năm học 2015 - 2016 trường được Bộ giáo dục và đào tạo tặng cờ thi đua xuất sắc.
Sáng ngày 19/11/2016 Trường trung học cơ sở Giao Tân tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập trường (1966 - 2016) và 34 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20.11. Đồng chí Phạm Đức Tạ - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Mai Thanh Long - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã về dự.


Đ/c Phạm Đức Tạ- Bí thư Huyện ủy phát biểu tại lễ kỷ niệm

Để đáp ứng nhu cầu học tập của con em trong xã, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân địa phương đã nỗ lực cố gắng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đề nghị thành lập trường cấp 2. Theo đó tháng 9/1966, Ủy ban hành chính huyện Xuân Thủy đã ra Quyết định thành lập trường cấp 2 Giao Tân (tiền thân là 1 phân hiệu của trường cấp 2 Giao Yến). Năm đầu thành lập trường đặt tại nhà Chiến Thắng là nhà tịch thu của địa chủ sau cải cách ruộng đất ở xóm 1 thôn Địch Giáo, nay là xóm 6 xã Giao Tân, trường có 5 lớp với 230 học sinh và 7 giáo viên do thầy Trần Xuân Nhất làm hiệu trưởng. Những năm đầu mới thành lập trong hoàn cảnh cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước gian khổ, thầy trò nhà trường phải dạy và học trong hoàn cảnh khó khăn thiếu thốn, các lớp học thường xuyên phải sơ tán. Đặc biệt tháng 11/1966 trường bị máy bay Mỹ ném bom bắn phá, 1 học sinh bị chết, 2 học sinh bị thương. Các lớp học phải sơ tán sang xóm 7, xóm 8 thôn Quân Lợi học nhờ đình làng, nhà dân. Mặc dù khó khăn là thế, song dưới sự chèo lái của các thế hệ giáo viên trường vẫn duy trì dạy tốt, học tốt.

    Thực hiện Quyết định của Bộ giáo dục và đào tạo năm học 1976 - 1977 trường cấp 2 và cấp 1 Giao Tân sáp nhập với tên gọi trường phổ thông cấp 1, 2 Giao Tân. Năm học 1988 - 1989 trường đổi tên thành trường phổ thông cơ sở Giao Tân. Đến năm học 1994 - 1995 trường tiếp tục được tách riêng mang tên Trường THCS Giao Tân. Với 14 - 16 lớp, hơn 700 học sinh và hơn 40 cán bộ giáo viên do thầy Đỗ Ngọc Mỹ là hiệu trưởng. Từ đó cán bộ giáo viên, học sinh trường nỗ lực cố gắng vượt qua mọi khó khăn thi đua dạy tốt học tốt, gặt hái được nhiều thành tích. Tháng 11/2004 trường được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia là trường chuẩn thứ 2 của huyện sau trường THCS Bình Hòa. Năm 2014 trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục, 2015 đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2, 2016 đạt chuẩn xanh - sạch - đẹp an toàn. Chất lượng giáo dục luôn duy trì và giữ ở tốp đầu toàn các trường THCS huyện. Năm học 2015 - 2016 trường được Bộ giáo dục và đào tạo tặng Cờ thi đua xuất sắc. Đến nay trường gồm 12 lớp, 330 học sinh và 32 cán bộ giáo viên do thầy Đoàn Trung Tuyến làm hiệu trưởng. Trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, một chặng đường nửa thế kỷ trôi qua đã đủ để khẳng định thêm truyền thống dạy tốt học tốt của nhà trường. Cũng chính từ mái trường này biết bao thế hệ học trò đã nuôi dưỡng ước mơ và trưởng thành, công tác trong nhiều lĩnh vực. Người là sỹ quan trung cao cấp trong Quân đội và Công an, người trở thành tiến sỹ, kỹ sư, giáo viên, người trở thành cán bộ chủ chốt trong các cơ quan cấp huyện, tỉnh và trung ương. Tiêu biểu như cựu học sinh Phạm Đức Tạ - TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đại tá Hoàn Tiễn - Phó chính ủy Bộ đội biên phòng tỉnh hay cựu học sinh Nguyễn Viết Cách - Giám đốc Vườn quốc gia Xuân Thủy….
Để tri ân công lao to lớn của những người thầy đã không quản ngại khó khăn gian khổ vững tay chèo lái con thuyền tri thức đưa các thế hệ học trò đến bến bờ vinh quang. Trong ngày vui kỷ niệm 50 năm thành lập trường và ngày nhà giáo Việt nam 20/11 nhiều thế hệ học trò về thăm lại mái trường xưa, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các thầy cô.





Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng
Về dự đồng chí Phạm Đức Tạ - Tỉnh ủy viên, bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận biểu dương sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương dù kinh tế khó khăn song vẫn quan tâm chăm lo cho sự nghiệp giáo dục. Đặc biệt các thế hệ giáo viên trường cố gắng 50 năm qua vì sự nghiệp trồng người của địa phương. Để tiếp tục duy trì và phát huy hơn nữa thành tích nhà trường đã đạt được trong những năm qua, đồng chí Bí thư huyện ủy Phạm Đức Tạ đề nghị đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa cho sự nghiệp trồng người, tất cả vì tương lai con em chúng ta, thực hiện đúng chủ trương của đảng: giáo dục là quốc sách hàng đầu. Nhà trường tiếp tục phấn đấu vươn lên đạt nhiều thành tích hơn nữa xứng đáng với niềm tin của cán bộ, nhân dân địa phương. Giáo viên trường không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện đúng cuộc vận động: mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo. Mỗi cháu học sinh tự giác tu dưỡng rèn luyện đạt thành tích cao hơn, xác định động cơ học tập, học để lập thân lập nghiệp, góp phần xây dựng kiến thiết quê .
                                                                                              Thực hiện: Trần Lý
                                                                                          Đài phát thanh Giao Thủy





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1