Ban chỉ huy quân sự huyện khai mạc huấn luyện dân quân tự vệ binh chủng tại xã Giao Tân.
Trong 5 ngày, các đồng chí dân quân tự vệ được quán triệt về chính trị tư tưởng, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong giai đoạn hiện nay, về lịch sử biển đảo Việt Nam và công tác vận động quần chúng tham gia xây dựng cơ sở chính trị. Đồng thời huấn luyện các nội dung về điều lệnh đội ngũ, luyện tập bắn súng được trang bị, cách phòng tránh vũ khí công nghệ cao, cách nhận dạng một số mục tiêu bay tầm thấp của địch và các kỹ, chiến thuật của các binh chủng phòng không, pháo binh, công binh, thông tin, phòng hóa, trinh sát và y tế.
Ban chỉ huy quân sự huyện vừa khai mạc huấn luyện dân quân tự vệ binh chủng 6 tháng cuối năm 2016 tại xã Giao Tân. Về dự có đ/c Tạ Văn Nhân – UVBTVHU, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện và 132 dân quân tự vệ trong huyện.


Thượng tá Tạ Văn Nhân- Chỉ huy trưởng BCHQS huyện phát biểu khai mạc

    Phát biểu khai mạc huấn luyện dân quân tự vệ, đ/c Tạ Văn Nhân – Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện nhấn mạnh: Thông qua các nội dung huấn luyện nhằm quán triệt đường lối chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta trong giai đoạn hiện nay, kết hợp kinh tế với củng cố quốc phòng an ninh trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh của địa phương, cơ sở và cơ quan, tổ chức. Cùng với đó, lực lượng dân quân tự vệ trong huyện sẽ được huấn luyện các tính năng, kỹ chiến thuật đồng thời sử dụng thành thạo các loại vũ khí trang bị hiện có trong biên chế.


Đ/c Trần Hữu Nghị- Bí thư Đảng ủy xã phát biểu 

Trong quá trình huấn luyện, mỗi đồng chí dân quân tự vệ cần nêu cao tinh thần trách nhiệm tham gia đầy đủ các nội dung trong 5 ngày huấn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong thao trường cũng như quá trình tổ chức kiểm tra bắn đạn thật. Phấn đấu kết thúc huấn luyện 100% các nội dung đạt yêu cầu, trong đó có từ 70 – 75% khá giỏi./.


                                  Cao Nhung

                            Đài phát thanh Giao Thủy

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1