Uỷ ban nhân dân xã Giao Tân tổ chức Lễ tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc năm 2020.

Chiều ngày 09/2/2020, Uỷ ban nhân dân xã Giao Tân long trọng tổ chức

Lễ tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2020.

 

 

 

 

Trong những năm qua, công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ của xã nhà luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo. Ban chỉ huy quân sự xã thực hiện tốt chức năng làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, đồng bộ với các ban ngành đoàn thể, các cơ sở xóm và đơn vị nhận quân. Thực hiện tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân, đảm bảo dân chủ công khai, công bằng đúng luật, được sự đồng thuận cao của nhân dân.

Công tác tuyển quân năm 2020 tuy gặp nhiều khó khăn. Nhưng Ban chấp hành Đảng bộ đã tập trung cao độ sự lãnh đạo, chỉ đạo Chính quyền, Hội đồng nghĩa vụ quân sự, các ban ngành  đoàn thể và cả hệ thống chính trị từ xã đến cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền, vận động và nắm bắt diễn biến số thanh niên đã đủ sức khỏe sẵn sàng lên đường nhập ngũ đảm bảo đủ chỉ tiêu giao quân năm 2020.

Đồng chí Trần Hữu Nghị - Bí thư BCH Đảng bộ- Chủ tịch HĐND xã

Phát biểu động viên, giao nhiệm vụ các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ BVTQ

Về dự buổi lễ Đ/c: Trần Hữu Nghị - Bí thư BCH Đảng bộ- Chủ tịch HĐND xã đã động viên 10 tân binh. Đ/c cũng tin tưởng, với sức mạnh và nhiệt huyết của tuổi trẻ, mỗi tân binh sẽ phát huy truyền thống cách mạng của quê hương anh hùng, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước ra sức học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng, chấp hành tốt kỷ luật quân đội, đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, tích cực phấn đấu sớm trở thành những chiến sĩ ưu tú với đầy đủ phẩm chất tốt đẹp của anh "Bộ đội cụ Hồ", góp phần bảo vệ thành quả cách mạng mà lớp cha anh đã anh dũng chiến đấu và xây dựng. Đ/c cũng đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của các Đ/c trong Hội đồng NVQS xã, các cơ sở xóm trong công tác tuyển quân và cũng đề nghị cấp uỷ Đảng, chính quyền, ban ngành đoàn thể và các gia đình quan tâm, động viên và thực hiện tốt chính sách hậu phương – quân đội để các đồng chí yên tâm lên đường làm nhiệm vụ.

Đồng chí Bùi Văn Chiến - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự xã

công bố danh sách thanh niên nhập ngũ năm 2020

 

Đồng chí Phạm Văn Chung - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã

phát biểu động viên các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ BVTQ

       Đại diện cho thế hệ trẻ trong xã, Đ/c: Phạm Văn Chung- Bí thư Đoàn xã cũng nhấn mạnh: 10 tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc hôm nay vừa là nhiệm vụ thiêng liêng, là trách nhiệm và cũng là niềm tự hào của thanh niên thời đại Hồ Chí Minh. Những khó khăn gian khổ trong buổi đầu trong Quân đội sẽ là những thử thách đối với mỗi tân binh nhưng với niềm tự hào được tiếp bước cha anh, với truyền thống của quê hương anh hùng, cùng nghị lực của tuổi trẻ, đ/c mong muốn mỗi thanh niên sẽ ra sức học tập, rèn luyện phấn đấu để trở thành những chiến sĩ ưu tú của Quân đội nhân dân Việt Nam có đầy đủ sức lực, bản lĩnh, trí tuệ, xứng đáng với niềm tin của các cấp lãnh đạo, người thân và nhân dân trong xã.

 

Tân binh: Phạm Toàn Thịnh phát biểu tại buổi Lễ

         Đáp lại sự tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã, trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, thay mặt cho các tân binh, thanh niên: Phạm Toàn Thịnh đã phát biểu, hứa sẽ phát huy truyền thống của quê hương Giao Tân anh hùng, giàu truyền thống cách mạng, dù khó khăn gian khổ như thế nào cũng không sờn lòng. Vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, chủ động để sớm hòa nhập, thích nghi với môi trường mới, chấp hành kỷ luật của Quân đội, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách, ra sức rèn luyện phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

* Một số tiết mục văn nghệ tại buổi Lễ

 

 

- MINH HẰNG -

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1