Ủy ban nhân dân xã Giao Tân tổ chức khám tuyển sức khỏe các thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự năm 2022

Thực hiện Nghị Quyết của ban chấp hành Đảng bộ xã Giao Tân về việc tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2022. UBND xã đã ra quyết định kiện toàn Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã và xây dựng kế hoạch tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022. UBND xã Giao Tân đã tổ chức phát lệnh gọi khám tuyển sức khỏe NVQS cho các nam thanh niên và danh sách các nam thanh niên thực hiện NVQS năm 2022 đã được chuyển về các xóm đội, các gia đình nam thanh niên và thông báo trên hệ thống truyền thanh xã trong nhiều ngày qua để nam thanh niên và nhân dân trong xã nắm được.

Luật NVQS năm 2015 quy định Về độ tuổi điều khám tham gia NVQS từ đủ 18-25 tuổi, tức là số nam thanh niên tính sinh từ tháng 03/1996 đến tháng 03/2003. Đối với các nam thanh niên được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học đã được HĐNVQS huyện xác nhận tạm hoãn gọi nhập ngũ thì độ tuổi gọi nhập ngũ kéo dài đến hết 27 tuổi. Qua rà soát của Ban chỉ huy quân sự xã cả xã có tổng số 100 thanh niên trong độ tuổi khám tuyển sức khỏe,

Sáng ngày 29/11/2021 địa phương Giao Tân tổ chức khám tuyển Nghĩa vụ quân sự đợt 1, năm nay do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh covid 19, do đó các nam thanh niên trong độ tuổi đi làm ăn ở xa chưa về địa phương để khám tuyển, trong ngày 29/11 xã Giao Tân có 15 thanh niên lên Trạm Y tế khám tuyển nghĩa vụ quân sự và có 09 thanh niên đủ điều kiện về sức khỏe. Để hoàn thành chỉ tiêu huyện giao, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các gia đình có trách nhiệm gọi con em trong diện thực hiện nghĩa vụ quân sự đang đi làm ăn ở nơi xã trở về địa phương tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự trong những đợt tiếp theo. Phấn đấu địa phương xã hoàn thành chỉ tiêu giao quân trong năm 2022./.

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1